Miyerkules, Hulyo 4, 2012

writer's block?

ano nga ba ang writer's block?
actually, hindi ko talaga alam ang ibig sabihin niyan. LOL in short, kapag sinasabi ko na may writer's block ako, ibig sabihin wala talaga akong maisulat kahit na isang letra dahil walang pumapasok sa kukote ko. Pero ang totoong ibig sabihin ng writer's block, hindi ko alam. XD

Hindi ko alam kung matatawag na writer's block ang nangyayari sa'kin these past few weeks. marami naman akong naiisip na puwedeng isulat. iyon nga lang, kapag humaharap na ako kay MS Word o sa notebook, wala na akong maisulat. ang weird 'di ba? May nagsasabing hindi raw ako makapag-create ng isang matinong hero dahil iisang lalaki lang ang gusto kong gawing hero sa lahat ng gusto kong isulat. May mga nagsasabi naman na okay lang na hindi ako magsulat sa ngayon dahil busy ako sa school which is true naman pero kung talagang gusto mong magsulat, kahit pa busy ka, you'll find time to write. True?

Kahit busy ako, naghahanap pa rin ako ng time na isulat ang mga nasa isip ko, pero sa kasamaang palad, walang tumatagal sa utak ko. In short, lahat ng naiisip kong scenes, plot and everything ay pang-short term memory lang. Ayaw niyang pumasok sa long term memory ko. XD Pero ang weird talaga, kasi hindi ko ma-express kung anong gusto kong isulat. Hindi naman ako ganito dati kaya nababaliw na rin ako sa kakaisip kung ano ba ang problema ko at hindi ako makapag-sulat nitong mga nakaraang-araw. :/

Pero, always think positive lang. Siguro, nasa stage lang talaga ako na nahihirapang i-express ang emotions na gusto kong maramdaman ng mga characters ko dahil ako mismo nahihirapang mag-express ng sarili kong emosyon. Siguro, kailangan ko lang mag-internalize, mag-soul searching at lahat ng puwedeng gawin para bumalik iyong dating ako. :) Well, confident naman ako na babalik ako sa dati, sa takdang panahon. *big brother lang ang peg?*

Okay, enough of this nonsense already. Wala naman kasing kuwenta iyong mga sinasabi ko. As in, magulo ng major-major. Kaya sa mga makakabasa nito, pasensya na kayo sa magulong utak ng inyong lingkod. Pakibatukan na lang po ako. LOL

Good night. :)

-nDR-

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento