Biyernes, Hulyo 13, 2012

Papa, I love you!

i honestly don't know how to begin this blog post. :/ i'm busy surfing the net and reading when suddenly, the image of my dad pops in my head.

hindi ko alam kung bakit pero bigla ko na lang siyang na-miss. at bigla kong na-realize, kahit minsan hindi ko nakasama ang papa ko sa special day ko. :/ kung nakasama ko man siya, siguro noong batang-bata pa ako. ibig sabihin, wala pa akong muwang sa mundo no'ng mga panahong iyon. minsan, well sige madalas, nakakainggit iyong mga may tatay pa. isa sa mga gustong-gusto kong ma-experience ay makasama ang papa ko sa birthday ko at sa iba pang special day sa buhay ko pero alam ko naman na imposible nang mangyari iyon ngayon. :(

minsan, iniisip ko na lang na nagce-celebrate din ang papa ko kasama ni papa god sa tuwing may nangyayaring maganda sa buhay ko o tuwing birthday ko. at alam kong nasa tabi ko lang siya palagi. hindi ko lang siguro maiwasang malungkot dahil hindi ako lumaki na may tatay. hindi ko naramdaman ang pagmamahal ng isang tatay habang lumalaki ako.

     alam mo iyong parang kahit anong pakita mo sa ibang tao na masaya ka, na kuntento ka sa buhay mo, deep inside alam mong may kulang? alam mong niloloko mo lang ang sarili mo kasi hindi ka naman talaga masaya? kasi pakiramdam mo hindi ka kumpleto. :/

*shit, naiiyak ako*

i wish my dad is here. alam kong alam niya ang gagawin sa mga oras na kailangan ko ng kausap. alam kong matutulungan niya ako sa mga problema ko.

well, ganyan talaga ang buhay. hindi sa lahat ng oras ay nakukuha natin ang mga gusto natin. life must go on. i know my dad is proud of me. dalaga na ang prinsesa niya eh. at kung ano ako ngayon, i'm sure  masaya siya dahil kaya kong i-handle ang mga problema ko at malakas ako. at isa siya sa dahilan kung ano ako ngayon. he's my inspiration.
To Papa,
     Kung nasaan ka man ngayon, i know you're always guiding me in whatever i'm doing. :) may na-publish na akong book. :) kung nandito ka lang, alam kong matutuwa ka at ipagmamalaki mo ako. :) at proud akong sabihin na bumalik na ako sa school. at sisiguruhin ko na this time, makaka-graduate na ako. :) mana yata ako sa'yo. :)
     i'll try harder so that you can always be proud of me. i'm sorry if i disappointed you in some way because of my wrong doings, but i'll try to become a better person. to a person that you want me to be.
     just continue to guide me. you willl always be my hero and my most precious star. i miss you, papa. I Love You. :)

Love,
Your Baby Girl, Nikka :)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento