Miyerkules, Disyembre 11, 2013

Queen B!

Queen B! Bakit nga ba ganyan ang title ng blogpost na 'to? Wala lang, naisipan ko lang siyang gamitin once since feeling ko, ganyan talaga ako lately. The B stands for "Bitch"!

First. Honestly speaking, pinipilit kong maging ganyan pero hindi ko talaga kaya. Kahit nas-stress ako dahil sa kanila (hindi na ko magbabanggit ng pangalan dahil ayoko ng gulo at misunderstanding), i-approach lang nila ako lumalambot na agad ako eh. Hindi ko kayang panindigan iyong pagsusungit at paghihigpit ko sa kanila kaya lang ako ang nahihirapan. Alam kong may sarili silang mga isip pero kung pababayaan lang sila, anong kalalabasan ng "family" namin kung maiiwan silang gano'n? Malapit na kaming mawala at sila na lang ang mga iiwan do'n sa "family" na iyon and yet they're acting like kids na hindi marunong humawak ng responsibilities. Ayaw makipag-cooperate sa lahat ng bagay. COME ON PEOPLE! SUMALI PA KAYO SA "FAMILY" KUNG HINDI DIN PALA KAYO MAKIKISAMA, 'DI BA? sana sa ibang pamilya na lang kayo sumama at sumali para wala kaming pino-problema! Akala ko pa naman, magbabago na this year at sasaya na ang pamilyang binalikan ko pero wala pa din. MGA IRESPONSIBLE AND INSENSITIVE BASTARDS pa din ang karamihan sa inyo. Magbago na sana kayo, hindi habang buhay may sasalo sa inyo at may aasahan kayo!

Second. Ako, hindi ako nakikisali sa lahat ng gulo sa "family" na 'yan. As much as possible wala akong pinapanigan lalo na kapag wala naman akong alam. Kapag may narinig ako, nagtatanong ako, hindi basta gumagawa lang ng kuwento. Tapos ngayon, nasasali pa ko sa issue na 'yan na hindi ko alam na nage-exist pala? Hah! Please lang! Kapag talaga ako napagalitan bukas dahil sa simpleng pagtatanong ko, sasagot talaga ako. Dahil alam kong wala akong ginagawang masama. Madami akong naririnig pero hindi ako nagsasalita dahil hindi ko alam ang side ng "kalaban" ng karamihan sa mga nagku-kuwento. Kaya lang, nauubos din naman ang pasensya ko. Hindi porque mabait ako at oo lang ako ng oo sa inyo, aabusuhin n'yo na. Malalaki na kayo, kaya n'yo na dapat ang mga sarili n'yo.

KUNG NOON, NAGHE-HESITATE PA AKO NA IWASAN KAYONG LAHAT, NGAYON HINDI NA. PUNONG-PUNO NA TALAGA AKO. AS MUCH AS POSSIBLE, HINDI KO NA KAYO PAPANSININ. BAHALA NA KAYONG GAWIN ANG MGA IUUTOS SA INYO. GAGAWIN KO LANG KUNG ANONG SASABIHIN SA'KIN PERO OTHER THAN THAT, HINDI NA. KAYANIN N'YONG GAWIN 'YAN NANG MAG-ISA N'YO. KUNG MAPANSIN N'YO MAN NA NAGBABAGO AKO NG PAKIKITUNGO SA INYO, KASALANAN N'YO 'YAN. MGA ABUSADO KASI KAYO!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento